0904 906 848

0243 771 3305

Đi đâu 2 ngày 2 đêm chỉ với 1,2 triệu đồng

13:46 07/08/2018 - Lượt xem: 50

“Ấy ơi, mình đi cắm trại ở đâu thế ? Mà đi đâu 2 ngày 2 đêm chỉ với 1,2 triệu đồng bây giờ ?”

Câu hỏi này chắc hẳn làm không ít bạn trẻ đã từng phải đau đầu, đắn đo suy nghĩ đúng không nào. Yên tâm đi, đã có chúng mình ở đây để giúp các bạn có thể chọn được địa điểm cắm trại phù hợp cùng những trải nghiệm không bao giờ quên. Hơn thế nữa còn có dịp sống ảo, muốn đi mãi không về thôi. Hãy cùng chúng mình khám phá thôi nào.

Sau cơn sốt của bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”, Phú Yên trở thành cái tên nổi bật, dẫn đầu các trang tìm kiếm đặc biệt đối với những người đam mê xê dịch muốn có trải nghiêm mới lạ mà chi phí không hề cao nhé. Nhắc tới Phú Yên thì thật thiếu xót khi không nhắc tới Quy Nhơn - một thành phố miền biển cùng vẻ đẹp đầy hoang sơ, có phần mộc mạc, bình dị ở dải đất miền Trung để khám phá những điều thú vị. Quy Nhơn sẽ là một chuyến “đổi gió” rất hợp ví tiền dành cho những bạn trẻ yêu thích xê dịch.

Cùng Umove tham khảo hành trình 2 ngày 2 đêm khám phá Quy Nhơn “cực chất” chỉ với 1,2 triệu đồng của cô bạn Linh Đan (SN 1996) nhé!

Tổng chi phí

Hành trình 2 ngày 2 đêm ở Quy Nhơn của tụi mình hết 1,2 triệu đồng/người (kể cả chi phí xe cộ đi lại).

Phương tiện di chuyển đến Quy Nhơn

Mình đi xe chuyển từ Đà Nẵng đến Quy Nhơn (130.000 đồng/người) đến nơi lúc 2h30.

Mình khuyên các bạn không nên đi xe chuân chuyển nha mọi người, nên đi giường nằm hoặc đi tàu thì tốt hơn nha.

Đến nơi, mình thuê xe máy Bảo Tú sđt: 0935.345.576 với giá 110.000 đồng/ngày/xe số. Các bạn cho thuê xe cực kì nhiệt tình giao xe tận nơi, thuận lợi cho khách du lịch tại Quy Nhơn.

Chỗ ăn uống, nghỉ ngơi

Tụi mình thuê phòng ở khách sạn ABC hotel số 586 Nguyễn Thái Học.

Phòng đơn 1 gường 2 người giá 200.000 đồng/ngày. Phòng đẹp sạch miễn chê, nhân viên thì tận tình theo cảm nhận của mình thì rất đáng với giá tiền.

Hoặc nếu bạn đã mang theo một “ẻm” lều thì vô tư đi thôi. Cũng tiết kiệm được một khoản kha khá đó.

Các điểm ăn chơi - sống ảo

Ngày 1 : Tháp đôi – Suft bar

Ngày đầu tiên đến nơi hơi trễ nên chỉ đi những điểm gần nhất thôi. Địa điểm đầu tiên là Tháp đôi, giá vé 8000 đồng/người, vào tham quan 1 vòng chụp vài tấp ảnh so deep rồi di chuyển vì ở đó khuôn viên cũng nhỏ nên không tốn nhiều thời gian.

Tiếp theo là mình đến Suft bar, khung cảnh khá lãng mạng, khá lạ, buổi chiều tối không khí mát mẻ, dễ chịu, giá cả vừa phải, đồ uống cũng ngon (có suft bar 1 & 2 nên không lo hết bàn nhá). Giá nước khoảng 25k – 30k nhé.

Tiếp theo là chuyên mục ăn uống trong ngày. Đầu tiên, mới đến thấy đói nên ăn đỡ hủ tiếu gõ ở ngay trước khách sạn, giá cũng 10.000 đồng/tô, sau đó đi dạo 1 lúc thì mình ghé qua ăn bún cá tại 126 Trần Hưng Đạo, ngon mà giá 15.000 đồng thôi.

Tiếp đến mình ghé qua 18 Nguyễn Huệ ăn bánh bèo nóng và sinh tố (ngon lắm nhá), giá cũng rẻ, chất lượng. Sau đó mình di chuyển về khách sạn nghỉ ngơi và chuẩn bị cho những địa điểm tiếp theo.

Ngày 2 : Eo Gió – Trung Lương – Kì Co

Chúng mình tranh thủ đi sớm vì những địa điểm tiếp theo khá xa, muốn đi qua những địa điểm đó phải đi qua Cầu Thị Nại dài 2,5km, dài mênh mông luôn nhá.

Địa điểm đầu tiên tụi mình đến là Eo Gió, giá vé vào cổng là 25.000 đồng/người (giữ xe 10k). Eo gió khá quen thuộc chắc nên chắc mình không cần mô tả nhiều đâu nhỉ. Nước uống cũng rẻ, nước mía 10.000 đồng/ly, có thể nhờ gửi đồ được nha.

Tiếp theo, ra cổng Eo Gió là có Tịnh Xá Ngọc Hoà, đi bộ qua tham quan chùa có tượng Phật vàng cực kì đẹp nha mọi người. Tầm trưa thì mình ghé vào quán cơm gần đó ăn trưa, giá hơi cao chỉ có cơm chiên là giá bình dân 30.000 đồng/dĩa cũng ngon.

Rồi sau đó mình di chuyển đến Trung Lương, giá vé 30.000 đồng/người, giữ xe 5.000 đồng.

Checkin tại khu chòi dã ngoại xong đi xuống phía hướng biển, biển xanh cực kì nha, nhìn mát mắt lắm mọi người, phía trên có 1 quán cafe bar nhìn ra toàn cảnh biển, uống nước ngắm cảnh, chụp hình cũng thú vị lắm.

Sau đó, tụi mình di chuyển qua chùa Ông Núi (Tượng phật to nhất Đông Nam Á), tụi mình đến nhà giữ xe đầu tiên hướng ngược lại với Trung Lương, nhà cô chú đó rất nhiệt tình chỉ lấy tiền nước không lấy thêm tiền giữ xe (lưu ý là nhà có võng nằm nha).

Chúng mình đi lên chùa Ông Núi phải leo lên bậc thang khá cao và xa, nếu như đi chiều mát thì có thể đi bộ tà tà lên được, nhưng do tụi mình đi trưa nắng nên phải đi xe ôm lên, mấy bạn giữ xe nhà cô chú đó, chú có chở lên dùm lấy giá hữu nghị hơn, chứ mình đi xe ôm lên giá 50.000 đồng/người (hơi chát), chùa nên đi chiều mát thì thích hợp hơn, đỡ tốn tiền đi xe nha mấy bạn.

Tiếp theo, mình di chuyển ngược lại về Kỳ Co, vì chiều nên muốn đến Kỳ Co để tắm biển. Giá vé 100.000 đồng/người bao gồm xe luân chuyển chở tới nơi. Dạo quanh chụp ảnh sau đó tụi mình lên thay đồ, gửi đồ 30.000 đồng rồi xuống tắm.

5h tranh thủ lên vì 5h30 là hết chuyến xe luân chuyển chở về, khung cảnh Kỳ co còn hoang sơ, cố gắng tìm góc sẽ có nhiều ảnh sodeep. Sau đó mình di chuyển về nội thành và tiếp tục chuyên mục ăn uống.

Tụi mình ghé qua ăn thịt xiên nướng ở 157 Nguyễn huệ, phần ăn cho 2 người hết 100.000 đồng. Tiếp đến tụi mình ăn chè đậu trên đường Tăng Bạt Hổ, rồi lạc vào đường Ngô Văn Sở, nguyên 1 phố ăn vặt, tha đồ ăn nha, giá cả hợp lí lắm mọi người.

Ăn xong tụi mình đi dạo quanh thành phố khuôn viên cực kì thoáng đãng, không khí mát mẻ cực thích, đi hết xăng cũng chưa hết đường, và cuối ngày di chuyển trở về khách sạn.

Ngày 3 : Hòn khô

Sáng sớm ngày thứ ba, tụi mình tranh thủ đi Hòn Khô, nhưng thời gian không cho phép nên chỉ dạo quanh rồi tranh thủ về lại thành phố kịp 9h lên xe, trước khi về mình có ăn bún rạm trên đường Nguyễn Thái Học (lạ và thơm hơn bún riêu). Cuối cùng, tụi mình trả xe máy và lên xe trở về Đà nẵng kết thúc chuyến đi.

Cuối cùng, theo cảm nhận của mình thì đồ ăn Quy Nhơn không thể chê được, giá cả hợp lý, và người dân thân thiện, hoà đồng. Quy Nhơn là nơi rất đáng đến, ai chưa đi thì đi thử nhé, đi nhanh kẻo hết hè nhá.

Theo Linhh Đann | Trang Nhung tổng hợp

>>> Xem thêm

Thong ke

Bạn có hài lòng với sản phẩm và dịch vụ của Umove không?

Xin hãy cho chúng tôi biết ý kiến của bạn tại đây