0904 906 848

09:00 - 21:00

0243 771 3305

Vượt đường mòn chinh phục đỉnh núi cao nhất Đồng Nai

14:40 15/05/2018 - Lượt xem: 29

Các bạn trẻ tạo dáng và chụp ảnh khi lên đỉnh núi

Trong những ngày hè nóng nực, không gian ồn ào, huyên náo ở thành phố có thể khiến bạn cảm thấy ngột ngạt, mệt mỏi. Một chuyến dã ngoại leo núi, cắm trại là giải pháp tuyệt vời để bạn thư giãn và giải nhiệt cho ngày hè. Và núi Chứa Chan là một trong những điểm đến hấp dẫn được nhiều du khách lựa chọn.

Gây ấn tượng bởi độ cao và thiên nhiên hùng vĩ

Núi Chứa Chan còn được người dân địa phương gọi với tên khác là núi Gia Lào, là một trong những ngọn núi cao nhất ở Đồng Nai với độ cao lên đến 837m so với mực nước biển. Không chỉ gây ấn tượng về độ cao, núi Chứa Chan còn làm du khách ngất ngây bởi khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, hữu tình.

Đặt chân đến đỉnh núi Chứa Chan, du khách sẽ có cảm giác choáng ngợp bởi sự hùng vĩ của ngọn núi. Từ trên đỉnh cao, bạn có thể thu trọn toàn bộ khung cảnh thiên nhiên và bức tranh bình yên cảnh sinh hoạt của dân cư vào tầm mắt.

Vào sáng sớm, bạn sẽ được tận mắt chứng kiến một khung cảnh hiếm có, toàn bộ ngọn núi hùng vĩ như được bao trọn một lớp sương mờ ảo, phía trên là những đám mây trắng bay lững lờ cảm giác như có thể chạm tay đến.

Núi Chứa Chan có ba ngọn đồi nằm sát nhau, nhìn từ trên cao những ngọn đồi này như những chiếc bát úp ngược, xung quanh ngọn đồi là rừng cây, một vài vách đá dựng đứng và những con dốc thoai thoải với khung cảnh vô cùng đẹp mắt.

Cảnh đẹp trên núi Chứa Chan

Vượt đường mòn chinh phục độ cao 837m

Thời gian gần đây đã có rất nhiều du khách đến tham quan và chinh phục núi Chứa Chan nên dịch vụ du lịch đã bắt đầu phát triển. Đường gần nhất lên núi Chứa Chan mà các bạn có thể đi là theo đường cột điện. Chỉ cần đi theo đường mòn bằng đá, với những bạn lần đầu leo núi cũng không phải quá lo lắng về việc bị lạc đường. Đường lên núi thoai thoải tương đối dễ đi, các bạn sẽ mất khoảng 2,5 - 3 tiếng để lên đến đỉnh với tốc độ di chuyển trung bình.

Vượt qua đường mòn gồm các tảng đá đủ kích cỡ và ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên hoang sơ xung quanh thực sự là một trải nghiệm thú vị. Tuy nhiên, để tránh xảy ra những chấn thương khi di chuyển, các bạn đừng quên khởi động để bôi trơn các khớp trước khi leo núi nhé.

Khi đã lên được đỉnh núi, trên đó có rất nhiều tảng đá bề mặt rộng. Tại đây, các bạn có thể tranh thủ nghỉ ngơi lấy sức và bổ sung năng lượng cho hành trình phía trước. Nếu các bạn đã lên kế hoạch “dài hơi” cho chuyến du lịch này thì có thể chuẩn bị sẵn để cắm trại khi lên đến đỉnh. Tuy nhiên, khi tổ chức lửa trại, cần đảm bảo yếu tố an toàn và tránh các nguy cơ có thể xảy ra hỏa hoạn.

Lưu ý quan trọng khi chinh phục đỉnh núi Chứa Chan đó là vấn đề đường đi. Đi theo đường cột điện có thể dẫn bạn lên đỉnh núi nhanh và an toàn nhất nhưng các bạn cũng cần để ý đường đi để tránh bị lạc. Khi đến cột điện số 99, các bạn cần rẽ trái để có thể tiếp tục lên đến đỉnh núi. Mỗi cột điện có đánh số sẵn nên các bạn có thể yên tâm khi di chuyển.

Núi Chứa Chan cách trung tâm TP HCM khoảng 110km nên việc di chuyển đến địa điểm này tương đối dễ dàng. Các bạn có thể di chuyển bằng xe khách hoặc xe gắn máy. Nếu xuất phát từ TP.HCM, các bạn có thể đến bến xe Miền Tây, sau đó mua vé xe khách đến Đức Linh, Bình Thuận. Xe khách xe dừng ở cổng chào của núi Chứa Chan, từ cổng đến chân núi khoảng 3km. Ở đây rất khó bắt taxi nên giải pháp tối ưu nhất là thuê xe ôm để đến được chân núi.

Sau khi hoàn thành chuyến leo núi, bạn có thể thưởng thức các món lẩu và nướng từ thịt dê - đặc sản ở vùng núi Gia Lào. Các món giá trung bình khoảng 100 nghìn đồng/món, đủ cho 4 người.

Nếu ưa thích trải nghiệm, bạn có thể thực hiện chuyến phượt bụi đến núi Chứa Chan cùng với bạn bè bằng xe gắn máy. Từ trung tâm TP HCM, các bạn di chuyển theo xa lộ Hà Nội để đến khu vực ngã ba TP Vũng Tàu. Tiếp đó, chạy thẳng hướng Đồng Nai, qua thị trấn Trảng Bom để đến ngã ba Dầu Giây. Từ ngã ba Dầu Giây di chuyển theo đường đi Lâm Đồng để đến TX Long Khánh, tại đây các bạn có thể dừng chân nghỉ ngơi và hỏi đường đến Xuân Lộc.

Theo Dân Trí

>>>Xem thêm: HÀNH TRÌNH XUYÊN VIỆT GHI DẤU THANH XUÂN CỦA CẶP VỢ CHỒNG 9X SÀI THÀNH

Thong ke

Bạn có hài lòng với sản phẩm và dịch vụ của Umove không?

Xin hãy cho chúng tôi biết ý kiến của bạn tại đây