0904 906 848

0243 771 3305

Phấn khích trải nghiệm trượt thác Tà Ngào thẳng đứng

13:21 10/11/2017 - Lượt xem: 60

Thác Tà Ngào nằm trong khu du lịch Thác 7 Tầng, thuộc địa phận xã Lộc Thành, huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng. Được rừng rậm nguyên sinh bao phủ,  ẩn sau những tán cây rừng xanh mướt là hình ảnh những con suối cuồn cuộn chảy. Thác Tà Ngào sừng sững cao 30m tựa như một máng trượt tự nhiên khổng lồ độc đáo giữa chốn núi rừng hoang sơ.

Đặc biệt mới đây thác Tà Ngào càng được biết đến rộng rãi và nổi tiếng hơn bởi đoạn clip ghi lại hình ảnh nhóm bạn trẻ tham gia trò chơi trượt thác Tà Ngào đầy phấn khích. Bởi độ dốc khá lý tưởng của thác mà mọi người có thể thử thách trò chơi trượt thác thẳng đứng. Người chơi đu dây lên cao rồi thả mình lao băng băng trên lớp đá đen trơn trượt, và cuối cùng rơi tự do xuống hồ nước mát lạnh bên dưới. Đây là trò chơi cảm giác mạnh phù hợp với những người gan dạ, ưa chinh phục và thử thách.

Lưu ý, để đảm bảo an toàn bạn không nên tự trượt thác, mà chỉ nên trượt với các đơn vị tổ chức chuyên nghiệp. Đồng thời khi trượt bạn cũng cần có đủ đồ bảo hộ để tránh các va đập.

Sau khi trượt thác đã thấm mệt, bạn hãy dành thời gian ngồi lặng ngắm khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, để tâm hồn chìm đắm trong hương vị thiên nhiên nguyên sơ, trong lành. Nhắm mắt lại, lắng nghe tiếng thác đổ ầm ào, lại có tiếng chim hót liu lo văng vẳng và cả tiếng gió thổi rì rào. Dường như mọi mệt mỏi lo phiền dều tan biến hết, chỉ còn cõi lòng thảnh thơi giữa chốn núi rừng hoang sơ.

Hướng dẫn đường đi

Thác Tà Ngào cách trung tâm thành phố Bảo Lộc 20km, đường đi khá đẹp nên bạn có thể di chuyển bằng xe máy hay ô tô đều được.

Từ trung tâm Bảo Lộc, bạn đi lên hướng Đà Lạt, lên tới Ngã 3 Đại Bình thì rẽ phải, đi tiếp vào hướng chợ Lộc Thành khoảng 2km, sau đó đi qua chợ 200m sẽ có đường rẽ bên tay phải, đầu đường sẽ có chùa Niết Bàn, từ đó bạn cứ chạy thẳng tầm 5km sẽ đến được cổng thác. Đường đi vào cổng thác bạn sẽ đi ngang đường lên Linh Quy Pháp Ẩn. Thật ra đường đi vào thác chính là đường đi của Linh Quy Pháp Ẩn nhưng thay vì rẽ lên chùa bạn sẽ phải đi vào sâu hơn vào bên trong.

Sau khi tới nơi, để có thể khám phá trọn vẹn thác, bạn chỉ có thể đi bộ, đường đi là đường đất đỏ bazan, khi gặp mưa sẽ vô cùng trơn trợt rất khó đi bằng xe máy.  Đường vào thác được cây cỏ hai bên đường rậm rạp che khuất. Quãng đường đi bộ dài 1km thu vào tầm mắt vẻ đẹp hùng vĩ ẩn mình giữa đại ngàn. Đó là trải nghiệm lội dọc con suối chảy hiền hòa trên những hốc đá lớn để qua cả 7 tầng thác trong mùa khô tại thác Tà Ngào.

Thác Tà Ngào vừa có nét hùng vĩ, đậm chất hoang dã nhưng cũng thoáng có nét thơ mộng, gợi nên vẻ lung linh kỳ ảo. Dòng chảy của thác Tà Ngào cũng sẽ đổi thay theo thời gian, có những ngày mùa khô hiền hòa tựa như dòng suối, nhưng cũng có khi nó trở nên dữ dằn và hung bạo hơn với dòng nước cuồn cuộn chảy xiết, tung bọt trắng xóa trong những mưa bão. Vẻ đẹp cùng các trò chơi mạo hiểm thú vị tại thác khiến nơi đây trở thành điểm đến mới lạ hấp dẫn mà du khách nên ghé tới khi có dịp du lịch Lâm Đồng.

LN (TH) | Wanderlust Tips | Cinet

>>>Xem thêm: KHÁM PHÁ HỒ HÒA BÌNH BẰNG SUP

Ngoc Anh

Thong ke

Bạn có hài lòng với sản phẩm và dịch vụ của Umove không?

Xin hãy cho chúng tôi biết ý kiến của bạn tại đây