0904 906 848

09:00 - 21:00

0243 771 3305

DU LỊCH HÀ GIANG MỘT MÌNH... TẠI SAO KHÔNG?

16:34 12/04/2019 - Lượt xem: 259

Câu chuyện về một cô gái ngáo ngơ ...
Một ngày nọ, khi mà cô quá chán chường , mệt mỏi với cuộc sống , quá khiếp sợ thế giới loài người ....
Thế là cô xách balo lên và đi ..
Chuyện đáng nói ở đây là : CÔ GÁI ĐẤY ĐI MỘT MÌNH

__________________________________________________

Hà Nội, 4-4-2019

Hôm nay mình đã có một quyết định lớn ... đó là mình đi Hà Giang một mình ... một mình.
Với 1 đứa con gái vẫn hay bị bạn bè gọi là 3n (ngu-ngáo-ngơ) thì có lẽ việc mình đi Hà Giang một mình khiến bạn bè mình không thể tin được. Bạn bè mình có biết thì cũng chỉ nói là “ Ồ! Ngầu đấy!” , “Liều đấy..”
Còn mẹ mình biết chuyện thì từ sáng tới tối chỉ gửi mấy cái clip về việc chuốc thuốc mê rồi bán nội tạng sang Trung Quốc cho mình ..

Hà Giang, 5-4-2019

Bây giờ là 3:41 AM : mình đã ngồi chờ ở bến xe Hà Giang được nửa tiếng rồi và mình còn phải đợi 1h19' nữa để lên chuyến xe đi Đồng Văn ( Hà Giang - 22 độ )

Sau khi trải qua hơn 6 tiếng trên xe thì hiện tại mình khá là mệt , và lát nữa mất khoảng 5 tiếng để lên tới Đồng Văn.

4:27 AM : tại sao người ta cứ nói tiếng anh với 1 đứa ngu tiếng anh như mình , và rồi khi người ta liếc màn hình điện thoại của mình thấy mình đang xem Rip113 thì mới bảo : Anh tưởng em người Hàn ^^

4:49 AM : khá nhiều xe đi Đồng Văn , Mèo Vạc chạy rồi mà nhà xe vẫn chưa gọi cho mình :(( . Mình gọi bên nhà xe thì họ bảo là có mấy xe đi trước rồi và hỏi xem máy mình có cuộc gọi nhỡ nào không ...

4:59 AM: trời bắt đầu mưa rồi . Xe sắp đến rồi . Giờ ở Đồng Văn là 14 độ

5:00 AM : vừa lên xe , và rơi mất khẩu trang trong bến rồi. Lên xe người ta toàn nói tiếng dân tộc , nghe lạ lắm ...

Lần đầu tiên mình lên một chiếc xe như thế này , đông cực kỳ ấy , mà lại nói nhiều ngôn ngữ , cửa xe thì mở , gió lùa vào lạnh dã man , anh lái xe hỏi mình là đi du lịch à , mình bảo dạ, anh ấy cho mình ngồi ghế phía đầu , thỉnh thoảng nói chuyện với anh cho đỡ buồn . Xe đò ở đây hay lắm , kiểu chứa được everything ấy , nóc xe đủ mọi loại đồ hàng , trong xe cái gì cũng thấy luôn , từ đồ ăn tới đồ điện , đồ dùng linh tinh.
Sau một hồi quá nhiều đồ , quá nhiều người thì mình đã phải ngồi nệm cạnh lái xe để cho mấy ông Tây ngồi cạnh nhau vì không muốn chia cắt.

11h10 : tới Đồng Văn .. lạnhhhh , tận 14 độ . Thấy mình đi một mình nên anh lái xe dẫn mình đi thuê xe

12:23 : bắt đầu chạy xuống Dinh Họ Vương. Mất hơn 1 tiếng mình mới tới được Dinh ... vào chơi 1 lúc rồi tiếp tục lấy xe chạy xuống Phố Cáo và Nhà của Pao

Xong mình còn gan hơn khi xuống tận dốc 9 khoanh , lúc này trời lạnh và mình thì không nhìn rõ đường cho lắm tại vì sương rất dày . Xuống đến nơi thì chụp chả thấy cái gì luôn

Lúc đó là đi khoảng gần 40km. Giờ thì mình phải quay ngược lại lên Lũng Cú trước khi trời tối , vì không có đèn đường.

Đi một mình đi chậm lắm , có khi 10km/h , xong ai đi qua cũng nhìn vì mình là con gái mà lẻ loi như thế , mất khoảng 3 tiếng mới lên được tới Lũng Cú , đoạn đường không xa , khoảng 37km thôi nhưng mình đi chậm với do dốc và đèo không đi nhanh được.

Vậy là hôm nay kết thúc một ngày bằng việc đi gần 80km đường đèo.

8:57 PM : sau một hồi tán phét với cậu bạn bằng tuổi ở homestay và 2 đứa uống hết lít rượu ngô thì giờ mình không còn vững được nữa rồi, may sao giờ đã chui trong chăn nằm ..

Day 2 : Lũng Cú
Do qua say bét nhè vì uống nhiều rượu ngô nên giờ mình mới tỉnh . Hiện tại là 2:28 AM.

Có lẽ mình nên đi ngủ tiếp ...

Thôi xong!!!!! Bảo dậy sớm săn mây mà 9h hơn mới dậy

Hôm qua mình ở homestay có quen một cậu bạn cực cute các bác ạ , còn nấu ăn siêu ngon . Để hôm về tôi review cho các bác về homestay này . Xong còn quen một anh ở Sài Gòn cũng đi Hà Giang một mình như tôi , thế là 2 anh em quyết định đi chung với nhau luôn.

Trời nắng rồi , mình vừa ra cực bắc các bác ạ . Kiểu... đẹp dã mannnn. Xong ngắm ngắm chụp chụp một vòng rồi về Lô Lô Chải ăn sáng.

11:02 AM : Leo lên cột cờ mất gần 1 tiếng , xong trên đó ngồi thở một mình một góc như 1 con cún , xong mấy anh Tây cao cao đi qua thương quá đưa cho chai lavie.

Xong sợ độ cao rồi choáng ... mãi mới lết xuống được

Giờ là 12:17 : từ Lũng Cú về phố cổ Đồng Văn , anh Hoà đi trước còn mình đi theo sau , như hôm qua mình có thể đi 10km/h vì mình đi một mình , nhưng nay mình đi chung với anh nên đuổi theo anh quài , có chỗ đi 50-60km/h , các bác biết rồi đấy , đường đèo Hà Giang thì...

Khổ nỗi anh ấy đi qua đường tắt, đi thẳng ra quốc lộ 4C . Mà mình thì quên không xin số điện thoại anh ấy nên đành phải phi theo , và chuyện gì cũng sẽ đến , bọn mình đi đường vòng và đi thêm 30km.

1:59 PM : về đến phố cổ Đồng Văn , mình trả xe và 2 anh em đi ăn trưa trong chợ Phố cổ

Sau khi ăn trưa và trả xe thì 2:32 PM bọn mình xuất phát đi Mã Pí Lèng. Bình thường nếu mình đi mỏm đá thì mình sẽ không trèo ra đâu , các bác xem ảnh sẽ thấy có rào và cấm , nhưng vì có teammate nên anh em chúng tớ quyết định chơi liều...

Tiếp đến bọn mình đi dọc theo con đường hạnh phúc để tới Mèo Vạc , và quyết định mang tính cách mạng 2019 - đi luôn về Hà Giang !

Giờ là 4:27 PM : mình cách Yên Minh 30km

5:54 PM : đang nghỉ chân ở đâu đó cách Hà Giang 80km . Ê mông không chịu nổi các bác ạ , mà đường xấu khủng khiếp , kiểu các bác biết mấy cái máy rung giảm mỡ ấy , mông tôi kiểu ...

6:21 PM: trời hơi tối , cách Hà Giang 73km . Xe còn 1 vạch xăng , không biết phía trước có cây xăng không nhể !!

6:42 PM : trời tối rồi . Cách Quản Bạ 4km. Có lẽ nên thuê homestay để nghỉ thôi , vì đường đèo đi nguy hiểm quá, nãy giờ mình đi cũng đã khiếp vía rồi , mà trời thì lạnh , trong khi mình mặc áo khá mỏng , anh Hoà đi cũng hơn 100km rồi nên chắc khá mệt .

6:49 PM : tới trung tâm huyện Quản Bạ , cách Hà Giang 49km . Tối nay sẽ ở Quản Bạ rồi mai về Hà Giang . Tiện thể mai dậy sớm thăm thú đây đó .

7:46 PM: Hiện tại mình đã thuê homestay ở Quản Bạ và đang phè phỡn trên giường rồi ^^

Day 3 : Quản Bạ

Sáng nay mình dậy khá muộn nhưng vì khá gần Hà Giang rồi nên mình sẽ không vội vàng

Về tới Hà Giang rồi , bây giờ là 11:02 . Mình sẽ về Hà Nội chuyến 1h chiều.

Chinh phục Hà Giang dịp 30/4, 1/5 sắp tới ngay thôi: http://bit.do/eMYyA

Theo Do Thuy Huong (fb.com/hihunnef)

>>> Xem thêm: BẠN ĐÃ THỬ CHÈO THUYỀN KAYAK TRÊN HỒ TÂY LỘNG GIÓ BAO GIỜ CHƯA?

Thong ke

Bạn có hài lòng với sản phẩm và dịch vụ của Umove không?

Xin hãy cho chúng tôi biết ý kiến của bạn tại đây