0904 906 848

09:00 - 21:00

0243 771 3305

09:00 - 21:00

6 cách "thần thánh" để ngủ ngon hơn khi đi du lịch

17:38 20/05/2019 - Lượt xem: 53

Dư âm sau những phút giây vui đùa khi đi du lịch sẽ là sự mệt mỏi, đôi khi sẽ khiến bạn mất ngủ. Vì vậy, để có được giấc ngủ ngon, thoải mái thì bạn cần ghi nhớ những bí kíp “nhỏ nhưng có võ” sau đây.

1. ĐIỀU CHỈNH GIẤC NGỦ TRƯỚC CHUYẾN ĐI

Một trong những cách để hạn chế việc mất ngủ khi đi du lịch đó chính là hãy điều chỉnh giấc ngủ trước chuyến đi. Bạn hãy học cách làm quen với nhịp sinh hoạt tại nơi bạn dự định sẽ đặt chân đến. Với những kế hoạch du lịch đã được lập từ trước thì bạn có thể điều chỉnh giấc ngủ ngay từ khi còn ở nhà. Bên cạnh đó, bạn cũng hãy chú ý đến thói quen ăn uống, sinh hoạt thường ngày để khi đến nơi mới cơ thể bạn sẽ có thể thích nghi dễ dàng.

2. KIỂM TRA MỌI THỨ TRƯỚC KHI NGỦ

Bởi vì đi du lịch nghĩa là bạn sẽ đến một nơi xa lạ, tâm lý thông thường của con người sẽ là cảm giác bất an, lo lắng. Bởi thế, trước khi đi ngủ bạn hãy kiểm tra mọi thứ, chẳng hạn như cửa đã cài chưa, đồ đạc cất ở những nơi an toàn. Khi cảm thấy mọi thứ đã ổn thì bạn sẽ dễ có giấc ngủ ngon hơn.

3. LẮNG NGHE BẢN NHẠC NHẸ NHÀNG

Hãy mở một bản nhạc nhẹ nhàng để có thể trấn an bản thân. Với giai điệu du dương, dễ chịu sẽ dễ dỗ mình vào giấc ngủ. Hơn nữa, nghe nhạc cũng là cách để giải tỏa tâm trạng, bạn sẽ không phải phân tâm với những âm thanh lạ xung quanh.

4. SỬ DỤNG ĐÈN NGỦ

Khi đi du lịch chúng ta thường sợ bóng tối, và để đèn phòng sáng trưng cả đêm. Chính điều này sẽ khiến bạn khó ngủ hơn, đôi khi bạn sẽ trằn trọc cả đêm trắng. Bởi thế, bí quyết cho chuyến đi trọn vẹn chính là bạn hãy tắt hết đèn, chỉ để lại ánh sáng dịu nhẹ của đèn ngủ, chắc chắn bạn sẽ có một giấc ngủ ngon.

5. GIỮ TINH THẦN THOẢI MÁI ĐỂ CÓ GIẤC NGỦ NGON

Trong những chuyến đi du lịch bạn hãy gạt bỏ hết công việc hay những vướng bận đời thường. Bởi đây là quãng thời gian dành cho việc nghỉ ngơi và thư giãn. Khi tinh thần thoải mái, thư thái, giấc ngủ sẽ nhanh chóng đến với bạn mà thôi. Sau một đêm ngủ ngon bạn sẽ có đủ năng lượng để tiếp tục khám phá hành trình của chính mình.

6. KHÔNG DÙNG ĐỒ UỐNG CÓ CỒN TRƯỚC KHI NGỦ

Nếu muốn ngủ ngon thì tốt nhất bạn đừng sử dụng các loại đồ uống như rượu, bia, cà phê… Bởi chúng có thể là tác nhân ảnh hưởng trực tiếp đến giấc ngủ của bạn. Đừng xuất hiện với gương mặt hốc hác, thiếu sức sống khi đi du lịch.

Theo Wanderlust Tips

>>> Xem thêm: NHỮNG ĐÊM KHÔNG NGỦ Ở SAINT PETERSBURG...

Thong ke

Bạn có hài lòng với sản phẩm và dịch vụ của Umove không?

Xin hãy cho chúng tôi biết ý kiến của bạn tại đây