0904 906 848

09:00 - 21:00

0243 771 3305

09:00 - 21:00

Tập Thể Dục Tại Nhà - Vì Bạn Vì Tôi

10:45 21/04/2020 - Lượt xem: 14

Cách ly tại nhà là biện pháp vừa giúp bảo vệ chính bản thân mình vừa bảo vệ xã hội và những người xung quanh mình. Nhưng nếu ở nhà quá lâu mà không hoạt động, cơ thể chúng ta sẽ trở lên yếu đi và không còn khỏe mạnh nữa.

Vậy trong những ngày cách li tại nhà thì đâu là lựa chọn phù hợp để tăng cường sức khỏe của chúng ta ? Câu trả lời là tập những bài thể dục tại gia. Chỉ với 25-30 phút mỗi ngày bạn hoàn toàn có thể sở hữu một cơ thể khỏe mạnh với những cơ bắp tuyệt đẹp. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn những bài tập tuy đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả.

CHỐNG ĐẨY

Cách thực hiện: Đặt cơ thể vào tư thế nằm sấp, hai chân sát vào nhau đặt trọng tâm cơ thể vào trước ngực. Lòng bàn tay đặt xuống đất, khuỷu tay vuông một góc 90 độ so với mặt đất. Từ tư thế trên nhẹ nhàng dùng tay đẩy cơ thể lên xuống và ngực cách mặt đất khoảng 3cm.

Tác dụng: Bằng việc nằm sấp, động tác này sẽ tác động lên rất nhiều nhóm cơ của cơ thể, đặc biệt là cơ vai. Đây là một bài tập vô cùng đơn giản nhưng rất hiệu quả cho sức khỏe.

ĐẨY TẠ VAI ĐỨNG

Cách thực hiện: Nắm chặt hai quả tạ và đặt chắng ngang vai, khi nắm tạ để lòng bàn tay hướng ra phía trước. Nhẹ nhàng đẩy tạ qua đầu đến khi cánh tay được mở rộng. Từ từ để tạ về vị trí ban đầu và lặp lại.

Tác dụng: Đây là một động tác giúp phát triển rất tốt cơ cánh tay cũng như vai và ngực. Đặc biệt động tác này còn giúp các cơ bắp của bạn không bị căng và tránh chấn thương rất tốt.

NHẢY DÂY

Cách thực hiện: Hai tay nắm dây. Dùng lực cổ tay để xoay dây quanh cơ thể của bạn. Khi dây đến chân thì nhảy lên sao cho chân không chạm dây.

Tác dụng: Đây là cách tập luyện vô cùng hiệu quả cho tim mạch, cũng như cơ tay cơ chân. Theo một nghiên cứu thì với 10 phút nhảy dây đã tương đương 30 phút chạy bộ.

NÂNG TẠ NGANG VAI

Cách thực hiện: Hai bên tay cầm một quả tạ vừa đủ. Nhẹ nhàng nâng tạ sao cho hai tay thẳng và ngang vai, không cao hơn không thấp hơn. Đừng cố nâng được càng nhiều tạ càng tốt bằng cách vung tạ, điều này hoàn toàn không hiệu quả bằng việc tư từ nâng tạ.

Tác dụng: Đây là một động tác vô cùng đơn giản nhưng lại đầy hiệu quả. Bạn không cần phải lo sẽ sai động tác dẫn đến chấn thương. Động tác này sẽ tăng cơ tay lẫn khả năng nắm vật của bàn tay.

NHẢY CHÙNG CHÂN

Cách thực hiện: Thực hiện nhảy lên và chùng đầu gối, dồn trọng tâm cơ thể vào chân chùng gối. Thực hiện động tác như chạy đà nhưng chậm và tại chỗ.

Tác dụng: Tương tự tác dụng của nhảy dây. Đây là động tác giúp hệ thống tim mạch của bạn khỏe hơn rất nhiều. Không những vậy động tác này còn giúp bạn xây dựng nhóm cơ một cách nhanh chóng và mạnh mẽ hơn.

PLANK

Cách thực hiện: Plank là một bài tập đang được rất nhiều người ưa chuộng. Bạn hãy vào tư thế hít đất, tuy nhiên điểm tiếp xúc với mặt đấy sẽ là cẳng tay. Thay vì lên xuống như chống đẩy hãy giữ cơ thể không bị chùng xuống lâu nhất có thể.

Tác dụng: Động tác này giúp rất nhiều nhóm cơ trên cơ thể phát triển. Nếu bạn tập đúng cách thì cơ thể sẽ vô cùng thon gọn và sở hữu cơ bụng 6 múi một cách đơn giản.

SIDE PLANK

Cách thực hiện: Cũng giống như Plank tuy nhiên động tác này chỉ dung một bên của cơ thể. Bạn có thể nằm nghiêng theo bên nào tùy ý. Duỗi hai chân thẳng và dùng phần hông để nâng đỡ cơ thể thành một đường thẳng. hít sâu và giữ vững cơ thể. Lặp lại với bên còn lại.

Tác dụng: Động tác này sẽ giúp tăng lượng cơ bắp lung của bạn một cách hiệu quả, tăng cường sức khỏe cột sống một cách hiệu quả.

TƯ THẾ TẬP CHÂN

Cách thực hiện: Nằm ngửa đưa hai tay thẳng song song nhau, sau đó nhẹ nhàng đưa chân vào đầu gối lên thành góc 90 độ rồi duỗi thẳng chân xuống cách sàn 3 cm.

Tác dụng: Bằng cách lặp đi lặp lại việc co và duỗi chân, điều này sẽ giúp chân bạn chắc khỏe hơn, cũng như có một cơ bụng 6 múi hằng mơ ước.

CRUNCH

Cách thực hiện: Nằm thẳng trên sàn, sau đó co người và đầu gối một góc 90 độ. Đẩy lưng bạn dưới sàn lên và co cả chân lẫn bụng. Đây là một cách tập bụng vô cùng hiệu quả.

Tác dụng: Đây là một bài tập bụng tối ưu hóa được các nhóm cơ trên cơ thể không chỉ là cơ bụng.

UỐN CONG LƯNG

Cách thực hiện: Thực hiện tư thế nằm sấp, duỗi thẳng hai chân và hai tay. Sau đó từ từ nâng ngực và ngẩng mawth lên tối đa có thể. Khi đã đến giới hạn nhẹ nhàng thả cơ thể xuống và lặp lại.

Tác dụng: Đây là cách tập cơ lung hiệu quả giúp bảo vệ xương sống và phát triển cách nhóm cơ lung một cách hiệu quả nhất. Đây là cách giảm đau lung vô cùng hiệu quả.

TẬP BOXING

 

Cách thực hiện: Sử dụng tư thế của boxing và đấm di chuyển liên tục.

Tác dụng: Đây là cách hiệu quả để tổng hợp các bài luyện tập, vì nó có lợi rất lớn cho tim mạch, chân và cánh tay. Việc di chuyển tại chỗ sẽ giúp bạn có một sức bền tuyệt vời.

Trên đây là một số bài tập thê dục vô cùng hiệu quả và thú vị. Chúc bạn có một sức khỏe thật tốt để có thể sống và làm việc một cách hiệu quả.

Theo Hoài Nam | Umove Travel & Outdoor Gear

>>> Xem thêm:TRANG BỊ NGAY 10 BÀI GIÃN CƠ CẦN CÓ CHO RUNNER

Thong ke

Bạn có hài lòng với sản phẩm và dịch vụ của Umove không?

Xin hãy cho chúng tôi biết ý kiến của bạn tại đây